GIỚI THIỆU HỘI CHỢ 3D ẢO
Hội chợ ảo – xu thế marketing, chào hàng mới của tương lai
Đại dịch bùng nổ, tình hình thế giới biến động, công nghệ tăng trưởng vũ bão, chuyển đổi số của doanh nghiệp càng diễn ra mạnh mẽ. Lĩnh vực triển lãm, hội chợ cũng nhanh chóng chuyển mình theo làn sóng công nghệ mới.
Hội chợ ảo đang là xu hướng với đa tính năng liên kết, tăng khả năng tiếp cận khách hàng B2B lẫn B2C, đồng thời tiết kiệm ngân sách cho các đơn vị tham gia.
Hội chợ ảo là gì?
Hội chợ ảo về bản chất là một trang web trực tuyến cho phép những người tham dự, ban tổ chức, các đơn vị tham gia…kết nối với nhau theo thời gian thực.
Với những tính năng có sẵn cho phép người tham gia trải nghiệm các sự kiện ảo y hệt như trong môi trường thực tế, bao gồm cả các công cụ trò chuyện, chào hàng, mua hàng qua những nội dung kỹ thuật số với giao diện phong phú.
Khách tham gia hội chợ có thể ngồi tại nhà nhưng tham quan các gian hàng, tương tác với từng gian hàng như tham gia hội chợ thật thông qua sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh như smartphone, PC, Tablet và kính thực tế ảo VR.
Trên thế giới, hội chợ ảo đã được tổ chức tại nhiều quốc gia, mở ra cơ hội kết nối giao thương và thúc đẩy hàng hóa, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch.
Năm 2020, Hội chợ xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) đã lần đầu tiên phát sóng trực tiếp qua internet do tình trạng covid với hơn 20.000 công ty là những nhà sản xuất máy móc và hàng gia dụng tham gia giới thiệu sản phẩm. Điểm thu hút lớn chính là các đơn vị tham gia không phải trả phí lắp đặt gian hàng, giúp tiết kiệm nguồn chi phí khổng lồ.
Cuối năm 2020, Hội chợ triển lãm Bất động sản thực tế ảo châu Á” – AVPE cũng đã được tổ chức với hơn 300 dự án từ 10 đất nước Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Indonesia, Philippines, Australia, Myanmar và Anh tham gia, kết nối nhu cầu Bất động sản với các chủ đầu tư theo thời gian thực.
Hàng loạt hội chợ ảo và triển lãm ảo trên thế giới cũng đã diễn ra như Hannover Messe (hội chợ triển lãm quốc tế thường niên lớn nhất thế giới về công nghệ ở Hannover (Đức); tại Nhật, hội chợ triển lãm GAME Tokyo, triển lãm Ceatec (kết hợp những công nghệ tiên tiến) cũng đã chuyển sang hình thức “ảo”.
Các nhà tiếp thị, các doanh nghiệp lẫn đơn vị tham gia đều đánh giá hội chợ ảo là một trong những giải pháp thành công, giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp thị, rút ngắn chu kỳ bán hàng, tăng doanh thu giữa thời kỳ đại dịch và hậu đại dịch, đồng thời dễ dàng theo dõi khách hàng tiềm năng theo hướng dữ liệu mong muốn.
Hội chợ ảo – xu thế marketing, chào hàng mới của tương lai
Với nhiều lợi ích, hội chợ ảo đang được đánh giá là xu hướng chào hàng mới của tương lai.
Tiết kiệm giá thuê mặt bằng, setup gian hàng so với hội chợ truyền thống
So với một hội chợ truyền thống, doanh nghiệp sẽ phải bỏ chi phí thuê gian hàng, đồng thời chi phí mua dụng cụ để thiết kế, sắp đặt gian hàng, ngoài ra còn chi phí chuyên chở hàng hóa, ăn uống và đi lại trong những ngày diễn ra hội chợ. Bên cạnh đó, diện tích chuẩn trung bình của các gian hàng thường là 9m2, tương đối hạn hẹp để doanh nghiệp bố trí trưng bày hàng hóa, giới thiệu sản phẩm.
Với gian hàng ảo, diện tích không bị khống chế, đồng thời với thế mạnh đồ họa, những gian hàng thực tế ảo còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, cho phép khách hàng xem sản phẩm ở nhiều góc độ, không phải lo các tình trạng mưa nắng ảnh hưởng tới lượng người tham quan hay thẩm mỹ đối với những gian hàng ngoài trời như trước kia.
Ngoài ra, gian hàng ảo có thể tích hợp nhiều chức năng như chat, gọi điện, chat video, kết nối trực tiếp tới hệ thống chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp giúp tăng khối lượng khách hàng có thể tư vấn cùng lúc.
Tiếp cận khách hàng không giới hạn
Các hội chợ truyền thống thường bị giới hạn bởi sức chứa trong khi hội chợ ảo thì không.
Doanh nghiệp có thể thu hút lượng khách tham quan gian hàng không giới hạn.
Hội chợ truyền thống có thể bị hạn chế bởi địa lý, hội chợ ảo thì không. Khách hàng tiềm năng có thể tham gia hội chợ từ bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối mạng và hỗ trợ các công nghệ thực tế ảo. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng tập khách hàng tiềm năng.
Chào hàng đơn giản, tận dụng tiếp thị online đa kênh, tương tác trực tiếp
Tại một hội chợ ảo, người tham gia có thể tiếp xúc với thông tin về sản phẩm dịch vụ đơn giản, dễ dàng tiếp cận và thương lượng trực tiếp với đội ngũ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp qua các kênh chat bot. Đây trở thành một trong những phễu bán hàng mang về những tương tác ngay bước đầu tiên, nhanh chóng và hiệu quả, tăng khả năng chuyển đổi tốt hơn so với nhiều kênh tiếp thị online hiện nay.
Ngoài ra, tại gian hàng ảo, doanh nghiệp có thể thiết kế và giới thiệu sản phẩm hệt như gian hàng thật, gắn kèm các catalogue điện tử hoặc những ấn phẩm giới thiệu sản phẩm đa phương tiện (cả hình ảnh, âm thanh), cho khả năng tư vấn nhiều khách hàng cùng lúc với thông tin sâu rộng.
Khách mua hàng nhanh chóng ngay trên thiết bị, đơn giản như mua hàng online
Công nghệ hiện đại của hội chợ ảo còn cho phép gian hàng tích hợp luôn hình thức mua hàng ngay trên gian hàng tương tự với hình thức mua hàng online. Trong khi khách hàng có lợi thế là có thể xem chi tiết về sản phẩm, tra cứu thông tin sản phẩm và đưa ra đánh giá nhanh chóng hơn, từ đó kích thích hành vi mua hàng.
Doanh nghiệp có thể hoàn toàn tăng doanh số ngay tại hội chợ ảo giống như bán hàng online.
Đánh giá hiệu quả hội chợ chuẩn xác hơn qua các thống kê, số liệu
Một trong những ưu điểm vượt trội khác của hội chợ ảo là đem đến những số liệu thống kê cụ thể, cho phép doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả triển lãm thông qua những thống kê chính xác về:
- Lượng người tham gia
- Lượt xem gian hàng, xem hàng hóa cụ thể, lượt tải về catalogue…
- Lượt đánh giá gian hàng
- Lượt thích gian hàng
- Thời gian khách lưu lại gian hàng
- Những tương tác của khách hàng
- Hành trình cụ thể của khách tại gian hàng…
Đây là những số liệu quan trọng có thể giúp doanh nghiệp đánh giá lượng khách hàng tiềm năng cũng như tối đa hóa ROI của gian hàng hội chợ và cải thiện những kênh performance marketing khác.
Những ngành hàng nào phù hợp với hội chợ ảo
Thực tế, hội chợ ảo đã được áp dụng thử nghiệm và thành công với khá nhiều lĩnh vực ngành hàng như nông nghiệp, hàng tiêu dùng, du lịch, bất động sản, công nghệ, thủ công mỹ nghệ…
Nông nghiệp
Năm 2021, một hội chợ ảo 3D về nông nghiệp đã được tổ chức trong lĩnh vực nông sản giới thiệu nhiều đặc sản vùng như trái cây Sóc Trăng, vải Thanh Hà; chè Phú Thọ; hay thiết bị điện nước…
Tại hội chợ ảo, khách tham quan có thể tìm hiểu về các đặc sản vùng miền, khám phá những nét đặc trưng làm nên loại đặc sản cũng như đặt mua đặc sản trực tiếp từ những đơn vị cung cấp. Đây được đánh giá là một trong những mô hình hiệu quả để xúc tiến nông sản cũng như giúp mở rộng thị trường cho một trong những ngành mũi nhọn của nước ta.
Thủ công mỹ nghệ, thời trang, đồ chơi…
Thủ công mỹ nghệ cũng là một trong những ngành hàng phù hợp với hình thức hội chợ ảo.
Hội chợ ảo Lifestyle Việt Nam chính là thử nghiệm đầu tiên của hình thức hội chợ mới này với sự tham gia của 300 doanh nghiệp đến từ 9 nhóm ngành thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, phụ kiện sân vườn, gia dụng, thời trang, đồ chơi, quà tặng.
Hơn 700 sản phẩm đã được số hóa, có những doanh nghiệp có diện tích gian hàng lên đến 100m2 cho phép thỏa sức giới thiệu sản phẩm.
Hàng tiêu dùng
Hàng tiêu dùng có đặc điểm là nhóm hàng thiết yếu, dễ mua bán và phù hợp với đối tượng khách hàng đa dạng. Với trải nghiệm hội chợ ảo, các sản phẩm thuộc ngành hàng tiêu dùng có thể gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng nhất là những khách hàng bận rộn hoặc không có thời gian ra ngoài mua sắm nhiều.
Du lịch, khách sạn
Trong thời hậu đại dịch, hội chợ du lịch ảo đã và đang mang đến cơ hội mạnh mẽ cho những đơn vị lữ hành cũng như những địa phương du lịch lấy lại đà tăng trưởng.
Các hội chợ xúc tiến du lịch ảo cũng như hình thức du lịch ảo với sự hỗ trợ của công nghệ VR đã không còn quá mới lạ. Hình thức này đã và đang đem đến cho khách hàng những điểm chạm trải nghiệm mới mẻ cũng như gia tăng lượng khách thực tiềm năng tới với các địa phương.
Tháng 3 năm 2022, hội chợ ảo về du lịch đã được diễn ra nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng với sự tham gia của 150 gian hàng ảo thuộc các doanh nghiệp du lịch và hơn 60 đối tác khách hàng Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.
VIETTECH – Đơn vị hàng đầu về cung cấp dịch vụ hội trợ ảo hiện nay
Nhận thấy tiềm năng và ý nghĩa to lớn của các hội chợ ảo cũng như công nghệ thực tế ảo 3D mang tới cho nền kinh tế và những doanh nghiệp trong nước, VIETTECH – một trong những công ty với thế mạnh công nghệ đã tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ 3D và thực tế ảo vào cuộc sống.
Với nhiều giải pháp công nghệ như hội chợ ảo, triển lãm ảo, du lịch ảo, sách ảo, VIETTECH mong muốn trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực mô phỏng VR, AR. Giúp các Khách hàng trong và ngoài nước đạt được mục tiêu kinh doanh, mở rộng thị trường, đưa những giải pháp dịch vụ tới với khách hàng bằng chi phí tiết kiệm nhất thông qua công nghệ mô phỏng…
Với hạ tầng công nghệ hiện đại, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nắm bắt những xu hướng thực tế ảo AR, VR, công nghệ mô phỏng 3D… hiện đại nhất, VIETTECH sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức:
- Thiết kế hạ tầng CNTT
- Xây dựng hệ thống phần mềm
- Xây dựng phần mềm mô phỏng 2D, 3D; bàn thí nghiệm, các thiết bị thực hành để phục vụ cho lĩnh vực đào tạo, dạy nghề, huấn luyện quân đội.
- Tư vấn, xây dựng các ứng dụng 3D như: Bảo tàng ảo 3D, Hội chợ ảo, Du lịch ảo, thư viện 3D…
- Tư vấn và xây dựng các ứng dụng sử dụng công nghệ VR, AR.
- Tư vấn, thiết lập hệ thống giám sát an ninh, hệ thống cứu hộ cứu nạn, hệ thống tuần tra ứng dụng Drone và Camera…
Mọi thông tin cần tư vấn thêm về hội chợ ảo hoặc các công nghệ 3D, VR, AR vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI – PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VIETTECH
Địa chỉ: Số 99, Phố Hoa Bằng, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội
Email: viettechcom.ltd@gmail.com
Hotline: 093 66 99993